Trùng phùng hội ngộ

1000 năm Thăng long Hà Nội
Đất Rồng thiêng tụ hội ta về
Nâng ly rượu táo mèo sóng sánh
Những cánh tay ngày xưa chặt củi
Hôm nay ôm cả bạn bè.

Các bạn có thấy những cánh tay
Hình như dài hơn bình thường một chút
Điều đó chỉ có lũ khu Nậm cản chúng mình có được
Ngày xưa hay vươn tay hái đòng đòng
tất cả lũ chúng mình đều có một ước mong
trở về cánh đồng thơm ngày ấy
hít thật sâu mùi thơm  nếp mới
Dắt tay nhau trên cầu treo bồng bềnh…

Kiên ơi hôm nay Hiên mặc áo chấm
Mái tóc xanh hai bím thủa nào`
Mãi không phai dáng hình ngày ấy
Kỷ niệm tuổi thơ dâng dâng lệ nén tuôn trào…

Giọng hát ngân lên từ ký ức
Kỷ niệm thơ ấu ùa về
Ngày xưa tắm suối, mót ngô
Rủ nhau đi học xe không phanh lao dốc
Vào trong lớp tâm hồn ngoài lớp
Chuối xanh, vải chát vẫn ngọt ngào…
Những tháng ngày bên nhau nội trú
buồn vui nhung nhớ tới bây  giờ

Những đôi bạn ngày xưa xưa ấy
Bên nhau những phút ngẹn ngào

Minh nhắm mắt nhớ gì thế nhỉ?
ngô rang trong túi quần ư?
Chẳng riêng bạn nhớ điều này đâu đấy nhé
Nhiều tên ngày ấy đang cười
kỷ niệm tuổi thơ trong sáng
Đã xa gần ba chục năm rồi

Lớp Bờ, Cờ. Dờ, A đều là một
Chúng mình là bạn đồng môn

TT ngày xưa đầu quả gáo
Hôm nay vẫn quả gáo một cái đầu

Chỉ khác một điều trong ánh mắt
Nhìn vào ống kính máy quay
Vòng tay ôm ba bạn gái
Ngày xưa ơi hai tiếng vọng về…

Bạn Cương ngày xưa bé nhỏ
Hôm nay giang cánh đại bàng
Bàn tay ngày xưa chìa  xin đỗ
Thanh  ” Táo” rang thơm đút túi quần
Có lẽ mùi thơm hạt đỗ vấn vương bạn tới bây giờ…

A! có một khách mời đặc biệt
Vì say hương hoa đỏ núi rừng
Em một bước, anh sau một bước
Hoà chung khúc hát Tình rừng

Sơn ngả cổ dốc hết ” bầu tâm sự”
Vì sao ư? đơn giảm một điều
Hồng ” cồng”, “Te” Mạnh mải mê
và nhiều bạn ngày xưa khu Nậm cản
không về kịp nhờ Sơn uống hộ
ôi bao nhiêu xúc cảm tuôn trào

Hai nữ ” thuỷ quái” sông Đà
kề vai bên anh bạn Thọ
cất cao lời ca, giọng hát
nhớ ngày đi hái bưởi thượng nguồn
Dinh thự Đèo Văn Long điểm hẹn
” Công viên” riêng riêng của chúng mình…

Hai chúng tớ ngủ mà lòng vẫn thức
đều mơ đi hái quả rừng
chân chạy trên nương tìm củ
bàn tay khoả nước suối mát lành…

Nhìn kìa Phương Hiên tay cầm chai nhôm bắt nhịp
oai ra phết – con dâu khu Nậm cản
Tất cả chúng tớ reo hò
Vang như tiếng quả bom làm kẻng
mấy mươi năm mới có bây giờ…

Tú bé nhỏ đứng góc ngoài bên trái
vẫn “mi nhon” như những năm nào
tớ ( Muile) chỉ ước đừng như chum vại bây giờ
bé nhỏ lại để chui vào chăn túi
cổ tích ngày xưa theo tớ mãi không rời…

Còn bao bạn thân xa vắng
Mê mải nơi miền xa chưa kịp về tụ hội
Hãy đặt tay lên trái tim bạn hỡi
Nhắm mắt lại thấy lòng mình bồi hổi
Bạn bè như đang ở bên mình
Dù muôn dặm nẻo đường xa cách
Kỷ niệm tuổi thơ chắp cánh gọi ta về…

Lai Chau at 09/07/2010 08:12 pm comment

Hoan nghênh bài viết của Muile đã post lại, cảm ơn nhà thơ, nhà biên tập có bài viết hay rất thời sự và mang đậm chất LCĐM… Thế mới biết nhiều khi ôm gối, nhắm mắt hát thì lại có nhiều ý tưởng hay hê hê… Mong Muile tiếp tục phát huy nhé, để Ngôi nhà chung luôn luôn ấm áp vui vẻ.  K10

Lai Chau at 09/07/2010 02:50 pm comment

De nghi cho moi ban mot loi binh, khong ti nhau day

Lai Chau at 09/09/2010 01:51 pm reply

đúng đấy, nhưng một mình muile không có đủ ” dữ liệu thông tin” để mà có lời bình hay được, phụ thuộc vào việc khai báo của các cậu đấy nhé. Nếu cậu bật mí cho tớ biết một chút xíu thôi về ” ngày xưa ” của cậu đảm bảo bọn tớ sẽ có lời bình madein LCDM liền… ah mà các cậu cứ góp thêm lời bình đi thế mới có nhiều góc nhìn về bạn mình thật thú vị chứ nhỉ.

Lai Chau at 09/07/2010 02:49 pm comment

E Mui viet loi binh hay qua, rat sac sao day. Luc nao  binh tinh lai viet tiep nhe. Cuong  se dua tiep anh len, nhieu goc chup rat hay day. MC

Gửi phản hồi

