Lai Châu quê hương chúng mình

Lai Châu quê hương chúng mình

Muile thấy bài thơ này hay quá và St mang về ngôi nhà chung để chúng mình cùng cảm nhận về quê hương của chúng mình…Trái tim đập không một ai nhìn thấy
Ở ven trời Tây Bắc có Lai Châu
Hoa ban nở thành người con gái thái
Áng mây bay trong thau nước gội đầu

__♣♥♣__

Nơi sông đà vặn mình rung núi
“Lối Ma Ly Pho là sợi chỉ xuyên qua xống váy mèo“
Thị trấn nhỏ như chiếc áo cài trên ngực đất nước
Núi hai đầu mây đến đá lông nheo

__♣♥♣__

Nơi con thác giữ nụ cười em lại
Tiếng Thái thương như cầm được giữa tay mình
Tóc em đó như mùa màng gặt hái
Một cái nhìn ẩn chứa một bình minh

__♣♥♣__

Nơi ngủ dậy núi đã đầy trong mắt
Trong chiêm bao còn vọng tiếng nai chiều
Tiếng ngựa thồ gõ vào mấy rậm rịch
Em gội đầu để suối suốt đời reo

__♣♥♣__

Nơi em về bản Luông, bản Xá
Hoa rừng thơm như có kẻ theo cùng
Bản mới dựng mắt em như chiếc lá
Rơi bập bùng như chân muốn đi chung

__♣♥♣__

Nơi vách đá còn ghi bia Lê Lợi
Lịch sử ngược sông đà, nước reo tiếng gươm xưa
Em đứng đó mỉm cười khi em hỏi
Như hoa ban chỉ nở lúc sang mùa

__♣♥♣__

Nơi dấu tích còn ghi lời thống khổ
Cô gái xòe như lao mình xuống sông đà
Chỗ em khóc sân vua đèo giờ biếc cỏ
Anh đi tìm nước mắt gặp lời ca

__♣♥♣__

Anh gặp những con người như lửa
Giấu khói lửa đi như thời bếp Hoàng Cầm
Trái tim của mọi người dành riêng em điệu múa
Như đời thường nhập lại hóa nhân dân

__♣♥♣__

Lai Châu của lúa thơm sắn ngọt
Của tình em cho thị xã trăng rằm
Của ngọn gió kéo mặt trời qua dốc
Tiếng khèn mèo làm suối cứ băn khoăn

__♣♥♣__

Anh xin mang tiếng sông Đà về với biển
Để lòng em tìm lại buổi ban đầu
Em đứng đó mây ven trời vô kể
Để suốt đời anh mắc nợ Lai Châu.

Lai Chau at 12/21/2010 08:23 am comment

 Alô! Đúng là Muilê rất chăm sưu tầm ông tìm được rất hay, đọc đi đọc lại ngẫm rất hay ĐMLC chúng mình đều có duyên với Lai châu mà

Gửi phản hồi

